Skip to main content

Jealousy Incarnate


ประเภท  โรแมนติก คอมเมอดี้
จำนวน    24  ตอน
ออกกากาศช่อง  SBS 
เริ่มออกอากาศ  24 สิงหาคม - 10 พฤศจิกายน 2559
เวลาออกอากาศ  พุธ - พฤหัส เวลาเกาหลี 21.55  เวลาไทย 19.55



เรื่องย่อ 
เป็นเรื่องราวรัก 3 เศร้าระหว่าง หญิง 1 ชาย 2 โดย ชายทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักเพื่อนสนิทกัน ส่วนหญิงสาวเป็นผู้ประกาศข่าวสาว  

ผู้แสดงนำ



Gong Hyo Jin รับบทเป็น พโยนาริ
เธอมีความใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว โดยเธอพยายามทุกวิธีทาง เธอเริ่มจากการเป็นผู้พยากรณ์อากาศจนได้มีโอกาสเข้ามาอ่านข่าว เธอหลงรักนักข่าวอี(พระเอกของเรื่องมาตลอด 3 ปี)



Jo Jung Suk รับบทเป็น อีฮวาชิน (นักข่าวอี)
พระเอกของเรื่อง เป็นนักข่าวภาคสนามที่มาประจำอยู่ที่ประเทศไทยนาน 3 ปี และเพิ่งกลับมาทำงานที่เกาหลี เพื่อที่จะเข้ามาสมัครเป็นผู้ประกาศข่าวช่วงค่ำ เป็นคนมีตัวเองเป็นศูนย์กลาง มั่นใจในตัวเอง รักศักดิ์ศรี มีความมุ่งมั่น 



Go Hyung Pyo รับบทเป็น โกชองวอน
เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวที่ ร่ำรวย ทำธุรกิจเสื้อผ้าราคาแพง จบจากต่างประเทศ เป็็นเพื่อนสนิทกับพระเอก และรักนางเอก

นักแสดงประกอบอื่นๆ






ความรู้สึกหลังจากที่ได้ดู(มีสปอยด์นะค่ะ)
                เรื่องนี้ต้องบอกก่อนนะค่ะ ว่าไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องรัก 3 เศร้าแต่มันใช่ค่ะ มันเป็นรัก 3 เศร้า แต่เป็นแบบที่ไม่เหมือนใครค่ะ อาจจะเป็นเพราะผู้ชาย 2 คนในเรื่องเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็กค่ะ 

               โดยส่วนตัวเราเป็นคนไม่ชอบแนวนี้เท่าไหร่ค่ะ เพราะ เราว่ามันมาจากความเห็นแก่ตัวของคนคนเดียวที่ไม่สามารถเลือกได้นะค่ะ แต่เรื่องนี้ต้องขอชมคนเขียนบทค่ะ เพราะเขียนได้บีบหัวใจพร้อมกับขำกับท่าทางที่ ผู้ชาย 2 คนทะเลาะกันได้น่ารักมากค่ะ  แต่ถ้ามาดูกันอย่างละเอียดนะคะ(อันนี้ไม่เข้าข้างฝ่ายใดนะค่ะไม่ได้เป็นทั้งฝ่ายพระเอกหรือพระรอง) จะเห็นได้จากคำพูดและการแสดงออกของนางเอกค่ะ ว่านางเอกรักนักข่างอีมาตลอดค่ะ ยิ่งมาดูตอนช่วงตอนที่ 17 จะเริ่มชัดขึ้นว่านางเอกรักใคร

               แต่ที่เลือกไม่ได้เพราะนางเอกอาจจะเสียดายที่พระรองเป็นคนดี สุภาพบุรุษ ซึ่งต่างจากพระเอกโดยสิ้นเชิงค่ะ แต่พอเราดูเรื่องนี้ มันเหมือนจะบอกเป็นนัยๆว่า ความรักมันไม่มีเหตุผลค่ะ เพราะดูจากเนื้อเรื่องซีรีย์นี้ พยายามให้พระเอกดูเป็นคนร้ายกาจกับคนอื่น ร้ายกาจกับนางเอกในหลายๆแง่ ด้วยเหตุผลทั้งปวงยังไงนางเอกก็ควรจะเลือกพระรองค่ะ แต่เราว่าบทสรุปจะไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอนค่ะ แต่เรื่องนี้มี 24 ตอนค่ะ ยังมีการเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลาค่ะ   

เพิ่มเติม1 : วันนี้ได้ดูตอนที่ 18 ค่ะ มันค่อยๆคลี่คลายออกมา  เลยห้ามใจที่จะไม่เล่าให้ฟังต่อไม่ได้ค่ะ ตอนนี้คนเขียนบท น่าจะเริ่มให้พระเอกของเรามีบทพระเอกเด่นชัดมากขึ้นแล้วค่ะ ตอนนี้ชัดมากว่าพระเอกไม่มีอะไรที่น่ารัก เลยไม่ว่าจะนิสัยหรือความปากร้ายของ He ค่ะ แต่ชัดมากว่า นางเอกรักพระเอก ไม่ได้รักเพราะความเหมาะสมค่ะ แต่รักเพราะรักนะค่ะ ว้าว ชอบค่ะชอบ เราแอบเคืองกับสิ่งที่นางเอกทำร้ายจิตใจพระเอกค่ะ แต่เราก็มาสะใจฉากที่ผู้เขียนบทเขียนให้นางเอกชดใช้อย่างสาสมค่ะ นี่เราต้องรอจนถึงอาทิตย์หน้าซินะ ยังไงเดี๋ยวมาเม้าท์หลังจากดูตอนต่อไปนะค่ะ  

เนื้อหาในเรื่องมีมาถ่ายทำในบ้านเราด้วยค่ะ ในตอนที่ 1 พระเอกพูดไทยยาวเลยค่ะ เก่งมากเลยค่ะ 

 ขอบคุณรูปภาพและเนื้อหาบางส่วนจาก โคตรฮิตค่ะ Kodhit.com
ขอบคุณที่แปลซีรีย์ดีๆให้ติดตามอย่างรวดเร็วทันใจตลอดเลยค่ะ 

Comments

Popular posts from this blog

ยาลดโปแลคตินสำหรับคนที่ต้องการมีลูก Bromergon 2.5 mg

        วันนี้เราขอเล่าเรื่องยาตัวนี้ค่ะ  Bromergon  2.5 mg  เราได้ยาตัว นี้มาจาก นวบุตรค่ะ  เนื่องจากเรา ตรวจเลือกแล้วค่า  โปแล คติน เราสูงมากค่ะ  ซึ่งการที่ค่าโปแล คติน สูงจะทำให้ไข่ไม่ตกค่ะ ซึ่งสำหรับคนต้องการมีลูก โดยผู้ที่ทำ  IVF / ICSI  ต้องมีการปรับโปแล คติน ก่อนการเริ่มทำ  IVF / ICSI  ค่ะ ถ้าไม่ปรับ ทำยังไงก็ไม่ติดค่ะ   เราขอ  Copy  ข้อมูลทางการแพทย์มานะค่ะ ภาวะ โปร แล คติน สูงผิดปกติทำให้ไข่ไม่ตก ( Hyper  prolactinemia )           หญิงวัยเจริญพันธุ์ปกติโดยทั่วไป   โดยจะมีการตกไข่จากรังไข่ทุกเดือน ขบวนการกระตุ้นการตกไข่โดยธรรมชาติ   เริ่มจากฮอร์โมนของสมองส่วนล่าง ( Hypothalamus)  ถูกหลั่งมากระตุ้นต่อมใต้สมองส่วนหน้าให้ผลิตฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อการกระตุ้นรังไข่  2  ชนิด คือ  FSH (Follicular Stimulating Hormone)  และ  LH ( Lateinizing  Hormone) FSH  และ  LH  จะกระตุ้นรังไข่   ทำให้ไข่และถุงไข่เจริญเติบโตพร้อมกับมีการสร้างฮอร์โมนเพศ เอสโตร เจน ( Estrogen)  เพิ่มขึ้นและ  “ ตกไข่ ”  ในที่สุด             หลังการตกไข่   ถุงไข่เปลี่ยนสภาพเป็น คอร์ปัสลูเตียม  ( Corpus  luteum )  และผล

เริมที่มือ ตุ่มใส่ มีอาการแสบร้อน ติดเชื้อไวรัส

ไม่ได้เขียนซะนานเลยค่ะ Blog นี้ เพราะไม่มีเรื่องอะไรโดนๆเลยเงียบไปค่ะ และแล้วเรื่องที่น่าสนใจก็เกิดขึ้นค่ะ      เมื่อ  2 - 3 วันที่แล้วนี้เองค่ะ ที่ง่ามนิ้ว ของเรา มีตุ่มๆใสๆเกิดขึ้นค่ะ คือตื่นนอนมาก็รู้สึกได้เลยว่ามีอะไรไม่เนียนที่ง่ามนิ้วค่ะ ในวันแรกที่เจอ ไม่มีอาการอะไรค่ะ แค่เป็นตุ่มใส น่าลำคาญ แบบรูปด้านล่างนี้ค่ะ   วันแรกจะเห็นว่าเป็นแค่ตุ่ม สีออกชมพู โดยรอบนะค่ะ ไม่มีอาการอะไรนอกจากลำคาญค่ะ  เราก็คิดว่าคงผิวหนังอักเสบเพราะเราเป็นค่อนข้างบ่อย ซึ่งเกิดจาก การอาบน้ำร้อน เราเลยมียาที่ติดบ้านไว้เลยค่ะ คือตัวนี้ค่ะ     ยาตัวนี้เป็นสเตอรอยด์ ค่ะ  สามารถทาได้แต่ต้อง ทาไม่เกิน 7 วันนะค่ะ เพราะอย่างงั้นจะมีผลไม่ดีกับร่างกายค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าผิวหนังอักเสบเราใช้ยาตัวนี้ วันที่ 2 ที่ทาแผลก็จะแห้ง อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่สำหรับครั้งนี้ ไม่เลยค่ะ ไม่มีท่าทีง่าจะยุบ และคืนที่ 2 ที่ทา เรารู้สึกแสบร้อนที่มือเหมือนมือ โดนสารเคมีอะไร แบบนั้นเลยค่ะ         วันที่ 3 ที่มีอาการตื่นขึ้นมารู้สึกเจ็บที่แผลเลยค่ะ แล้วก็ต้องตกใจเพราะแผลสีเริ่มออกแดงขึ้นค่ะ เลยตัดสินใจไปหมอ

การเตรียมตัวก่อนการใส่ตัวอ่อนแช่แข็ง หลังประจำเดือนมาครั้งที่3หลังขูดมดลูก

       วันนี้เป็นวันที่ประจำเดือนมาเป็นวันที่2ของรอบประจำเดือนที่3หลังขูดมดลูกค่ะ  เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ว่าคุณหมอให้ยาพ่นจมูกมานะค่ะ ซึ่งเราได้ พ่นจมูกมา14วันก่อนประจำเดือนมาแล้วค่ะ ตามที่คุณหมอบอกให้ไปตรวจเลือดค่ะเราเลยดิ่งไป นวบุตร แต่เช้าตรู่ค่ะ ก็เจาะเลือดตามระเบียบนะค่ะ คุณพยาบาลให้ยามาทานค่ะ โดยผลเลือดจะโทรมาแจ้งช่วงบ่ายค่ะว่าสามารถจะเข้าโปรแกรม ivf ได้หรือไม่ เราได้ยามา4แผงค่ะโดยสามารถ ทานเม็ดไหนยังไงก็ได้ค่ะเพราะตัวยาทุกเม็ดเหมือนกันหมดค่ะ     คือยา Progynova 2 mg ค่ะซึ่ง เราไปsearch ในGoogle เจอรายละเอียดดังนี้ค่ะ   เป็นยาที่เตรียมเยื่อบุมดลูกสำหรับการเตรียมการวางตัวอ่อนแช่แข็ง  คุณสามีถามคุณพยาบาลด้วยค่ะ ว่าเจ้ายาตัวนี้ทานเพื่ออะไร พยาบาลบอกว่าเพื่อให้ผนังมดลูกสมบูรณ์ค่ะ ขอนำมาจาก website : www.pharmacy.mahidol.ac.th นะค่ะ Progynova  มีตัวยาสำคัญคือ  estradiolvalerate ซึ่งเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนที่พบได้ทั้งในชายและหญิง แต่ในเพศหญิงจะผลิตในปริมาณที่สูงกว่าเพศชายมาก  Progynova จะใช้เพื่อทดแทนฮอร์โมนเพศในหญิงวัยหมดประจำเดือนหรือ หญิงที่ได้รับการผ่าตัดเอามดลูกออก ในร่างกายฮอร์โม