Skip to main content

Discovery of Romance / Finding Love




ช่อง  KBS2 จำนวน 16 ตอน ฉาย วันจันทร์ – วันอังคาร (เวลา 21.55 เวลาเกาหลี)
ขอเกริ่นก่อนนะค่ะ ว่าโดยปกติจะเป็นคนที่โหลดจาก Website kodhit แทบจะทุกเรื่อง บางเรื่องอาจจะดูจาก App ในมือถือบ้าง แต่เรื่องนี้เนื่องจากดูเหมือนเป็นหนังฟอร์มเล็ก ทาง kodhit เลยไม่ได้เอามา share พอดีช่วงที่เห็นเรื่องนี้กำลังจะซื้อแผ่นมาดูเพราะการดูผ่าน web หรือ app นั้น ก็อย่างที่รู้ๆนะค่ะ มันกระตุกบ้าง เข้าดูไม่ได้บ้าง load ทีนานมากกกกก เนื่องจากคนดูกันเยอะแยะเหลือเกิน อารมณ์นี้เลยตัดสินใจซื้อผ่าน website  คือจุดมุ่งหมายที่จะดูเป็นเรื่องอื่นค่ะ แต่ด้วย promotion แสนจูงใจ ซื้อ 10 แถม 2 เอาวะ ดูให้มันครบ เราเลยเจอเรื่องนี้ค่ะ สิ่งที่ดึงดูดใจ ขอบอกว่า เพราะพระเอกล้วนๆค่ะ คือ เคยดูเรื่อง  Myung Wol The Spy จำได้ว่าชอบพระเอกมากแต่ ด้วยข่าวที่ออกมานางเอกหนีกอง ทำให้เนื้อหาที่ออกมาเละเทะไปหมด  หลังจากนั้นก็มาดูว่า ใครเป็นพระเอก พอหาคำตอบได้ จัดการซื้อเลยค่า......มาดูตัวแสดงนิดนึงนะค่ะ
(ใครไม่ต้องการรู้เนื้อเรื่องอย่าอ่านนะค่ะ เพราะน่าจะมีสปอย์แทรกๆมานะค่ะ เดี๋ยวจะมาว่ากันว่าใจร้าย กลายเป็นดูไม่สนุกไปซะอย่างงั้น)


อีริค มุน  (Eric Mun)
แสดงเป็นกังแทฮา  เป็นแฟนเก่าของนางเอก  เป็นผู้ชายไม่ละเอียดอ่อน ไม่เข้าใจผู้หญิง แต่รักนางเอกมาก

จอง ยูมิ  (Jung Yu-Mi) แสดงเป็น ฮันยอริม เป็น หญิงสาวนักออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่มีความมั่นใจในตัวเอง ชีวิตมีเรื่องราวมากมายที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟัง


ซึง จุน ( Sung Jun)  แสดงเป็น  นัมฮาจิน
เป็นหมอศัลยกรรมพลาสติก ที่อ่อนหวาน ไม่ค่อยพูด คบนางเอกมา 3 ปี รักนางเอกมาก หวังจะแต่งงานกับนางเอก (แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบซัง จุนเท่าไหร่ค่ะ คือ สเปคนี้ไม่ใช่อ่ะค่ะ ) ดูยังไงก็ไม่ลุ้นค่ะ

            มาเริ่มตัวเรื่องดีกว่า ซีรีย์เปิดเรื่องมา แบบแปลกๆไม่ค่อยเห็นซีรีย์เกาหลีทำกันคือ เริ่มเหมือนสารคดีนิดๆ ( Documentary ) อะไรประเภทนั้น คือ อีริคมุน กับ จองยูมิให้สัมภาษณ์ ตัดสลับกันไปมา พูดตอบโต้อีกฝ่าย  ตอนนั้นก็งงงง อีหนังเรื่องนี้มันจะยังไงเนี่ย ลุ้นอยู่ในใจว่าจะสนุกไม๊ แล้วก็มีภาพในอดีต ย้อยกลับมา เริ่มมาด้วยมุมทะเลาะกัน หนังจะดำเนินเริ่มต้นด้วยความโกรธแค้นของนางเอกกับแฟนเก่า (อีริคมุน)และมาดำเนินเรื่องจริงๆคือเรื่องที่บังเอิญ นางเอกเจอแฟนเก่า เริ่มราวยุ่งๆเลยเริ่มขึ้น เมื่อนางเอกกับพระเอกต้องมาทำงานด้วยกัน (อันนี้จริงๆเพราะพระเอกวางแผนให้มารับงานกับบริษัทพระเอก จริงๆ ก็อยากหาโอกาสคืนดีนั่นหละ) ส่วนนางเอกมารับงานนี้เพราะต้องการมีเงินเพื่อเอาไปจัดงานแต่งงาน และไม่กล้าบอกแฟน(ซึง จุน) ว่า ตัวเองไม่มีตังค์

            ในช่วงกลางๆเรื่องบอกตรงๆว่าเบื่อค่ะ เพราะ พระเอก( อีริค มุน ) เหมือนสุภาพบุรุษเกิ้น (ขอไม่เล่ารายละเอียดนะค่ะ ไปดูกันเอาเอง)  พอเริ่มรู้สึกว่าเบื่อได้ไม่นาน ความสนุกก็มาค่ะ  เรื่องเริ่ม หนักขึ้นตรงนางเอกเริ่ม คลี่ปมในใจ และ พระเอกเริ่มเข้าใจแล้วว่า ทำไมนางเอกถึงเลิกกับตัวเอง เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ต่างฝ่ายต่างเริ่ม เข้าใจ และ เริ่มกลับมาคิดถึงความดีของแต่ละฝ่าย  เล่าแค่นี้นะค่ะ  ที่เหลือไปหาดูกันเอาเอง แต่บอกได้เลยว่าเรื่องนี้หนังดำเนินไปช้าๆ แต่มันซึ้งมากค่ะ
หนังเรื่องนี้สอนหลายเรื่องมากค่ะที่เกี่ยวกับความรัก
1.ความรักไม่ได้มีแค่ด้านที่มีความสุขอย่างเดียวค่ะ  มันมีทั้งทุกข์และสุขปนกันไป
2.ในบางครั้ง เราอาจจะทะเลาะคนรักของเราแต่ในบางครั้งเราอาจจะนึกขึ้นมาได้ว่ามันก็มีช่วงที่เรารักกันมาก
3.ความรักที่ต้องการเพียงครอบครองฝ่ายตรงข้าม เพียงอย่างเดียว มันไม่ใช่ความสุข อย่างเช่นความรักของ ซังจุนในเรื่อง  ใช่ค่ะHe รักจริงค่ะรักนางเอกมาก มีอะไรยอมหมด  เพราะกลัวที่จะเสียนางเอกไป  แต่จริงๆแล้ว He รู้ว่านางเอกรักแฟนเก่า  He ก็ไม่ยอมปล่อย สุดท้ายเมื่อมาอยู่กับตัวเองถึงรู้ว่าสุดท้ายแล้ว มันไม่ใช่ความสุขมันคือการหลอกตัวเอง
  บอกเลยค่ะว่าหลังจากดูเรื่องนี้จบชอบมาก ชอบความรู้สึกที่ได้ คือ แต่ก็ติดนิดนึงนะค่ะที่นางเอกดูหลายใจจริง แต่ใครจะรู้ใช่ไม๊ค่ะ ถ้าเกิดกับเรา เราอาจจะเหมือนนางเอกก็ได้ ที่เลือกไม่ได้  สิ่งที่ทำต่อมาคือ search หาผลงานเก่าๆของพระเอกและนางเอกค่ะ แล้วก็ไปเจอว่า ทั้งสองคนเคยแสดงซีรีย์มาด้วยกันแล้วเมื่อ  6-7 ปีก่อน โอ้โห เอาเลยค่ะ จัดการสั่งไปเรียบร้อยแล้วค่ะ เรื่อง Que Sera Sera ตอนนั้นนางเอกหน้าเม่ย อย่างมากค่ะ ทรงผมก็ไม่ไหว ไม่มีออร่า เหมือนเรื่องนี้ ส่วนพระเอก หล่อเริ่ด เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ เวลาทำอะไรเค้าไม่ได้จริงๆค่ะ 









Comments

  1. เอริค มุนหล่อจริงจังค่ะ
    เสียดายไม่ค่อยรับงาน
    ถ้าชอบพระเอก ว่างๆลองไปดูชินฮวายังซงนะคะ
    อยู่กับเพื่อนในวงแล้วฮามาก

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

ยาลดโปแลคตินสำหรับคนที่ต้องการมีลูก Bromergon 2.5 mg

        วันนี้เราขอเล่าเรื่องยาตัวนี้ค่ะ  Bromergon  2.5 mg  เราได้ยาตัว นี้มาจาก นวบุตรค่ะ  เนื่องจากเรา ตรวจเลือกแล้วค่า  โปแล คติน เราสูงมากค่ะ  ซึ่งการที่ค่าโปแล คติน สูงจะทำให้ไข่ไม่ตกค่ะ ซึ่งสำหรับคนต้องการมีลูก โดยผู้ที่ทำ  IVF / ICSI  ต้องมีการปรับโปแล คติน ก่อนการเริ่มทำ  IVF / ICSI  ค่ะ ถ้าไม่ปรับ ทำยังไงก็ไม่ติดค่ะ   เราขอ  Copy  ข้อมูลทางการแพทย์มานะค่ะ ภาวะ โปร แล คติน สูงผิดปกติทำให้ไข่ไม่ตก ( Hyper  prolactinemia )           หญิงวัยเจริญพันธุ์ปกติโดยทั่วไป   โดยจะมีการตกไข่จากรังไข่ทุกเดือน ขบวนการกระตุ้นการตกไข่โดยธรรมชาติ   เริ่มจากฮอร์โมนของสมองส่วนล่าง ( Hypothalamus)  ถูกหลั่งมากระตุ้นต่อมใต้สมองส่วนหน้าให้ผลิตฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อการกระตุ้นรังไข่  2  ชนิด คือ  FSH (Follicular Stimulating Hormone)  และ  LH ( Lateinizing  Hormone) FSH  และ  LH  จะกระตุ้นรังไข่   ทำให้ไข่และถุงไข่เจริญเติบโตพร้อมกับมีการสร้างฮอร์โมนเพศ เอสโตร เจน ( Estrogen)  เพิ่มขึ้นและ  “ ตกไข่ ”  ในที่สุด             หลังการตกไข่   ถุงไข่เปลี่ยนสภาพเป็น คอร์ปัสลูเตียม  ( Corpus  luteum )  และผล

เริมที่มือ ตุ่มใส่ มีอาการแสบร้อน ติดเชื้อไวรัส

ไม่ได้เขียนซะนานเลยค่ะ Blog นี้ เพราะไม่มีเรื่องอะไรโดนๆเลยเงียบไปค่ะ และแล้วเรื่องที่น่าสนใจก็เกิดขึ้นค่ะ      เมื่อ  2 - 3 วันที่แล้วนี้เองค่ะ ที่ง่ามนิ้ว ของเรา มีตุ่มๆใสๆเกิดขึ้นค่ะ คือตื่นนอนมาก็รู้สึกได้เลยว่ามีอะไรไม่เนียนที่ง่ามนิ้วค่ะ ในวันแรกที่เจอ ไม่มีอาการอะไรค่ะ แค่เป็นตุ่มใส น่าลำคาญ แบบรูปด้านล่างนี้ค่ะ   วันแรกจะเห็นว่าเป็นแค่ตุ่ม สีออกชมพู โดยรอบนะค่ะ ไม่มีอาการอะไรนอกจากลำคาญค่ะ  เราก็คิดว่าคงผิวหนังอักเสบเพราะเราเป็นค่อนข้างบ่อย ซึ่งเกิดจาก การอาบน้ำร้อน เราเลยมียาที่ติดบ้านไว้เลยค่ะ คือตัวนี้ค่ะ     ยาตัวนี้เป็นสเตอรอยด์ ค่ะ  สามารถทาได้แต่ต้อง ทาไม่เกิน 7 วันนะค่ะ เพราะอย่างงั้นจะมีผลไม่ดีกับร่างกายค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าผิวหนังอักเสบเราใช้ยาตัวนี้ วันที่ 2 ที่ทาแผลก็จะแห้ง อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่สำหรับครั้งนี้ ไม่เลยค่ะ ไม่มีท่าทีง่าจะยุบ และคืนที่ 2 ที่ทา เรารู้สึกแสบร้อนที่มือเหมือนมือ โดนสารเคมีอะไร แบบนั้นเลยค่ะ         วันที่ 3 ที่มีอาการตื่นขึ้นมารู้สึกเจ็บที่แผลเลยค่ะ แล้วก็ต้องตกใจเพราะแผลสีเริ่มออกแดงขึ้นค่ะ เลยตัดสินใจไปหมอ

การเตรียมตัวก่อนการใส่ตัวอ่อนแช่แข็ง หลังประจำเดือนมาครั้งที่3หลังขูดมดลูก

       วันนี้เป็นวันที่ประจำเดือนมาเป็นวันที่2ของรอบประจำเดือนที่3หลังขูดมดลูกค่ะ  เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ว่าคุณหมอให้ยาพ่นจมูกมานะค่ะ ซึ่งเราได้ พ่นจมูกมา14วันก่อนประจำเดือนมาแล้วค่ะ ตามที่คุณหมอบอกให้ไปตรวจเลือดค่ะเราเลยดิ่งไป นวบุตร แต่เช้าตรู่ค่ะ ก็เจาะเลือดตามระเบียบนะค่ะ คุณพยาบาลให้ยามาทานค่ะ โดยผลเลือดจะโทรมาแจ้งช่วงบ่ายค่ะว่าสามารถจะเข้าโปรแกรม ivf ได้หรือไม่ เราได้ยามา4แผงค่ะโดยสามารถ ทานเม็ดไหนยังไงก็ได้ค่ะเพราะตัวยาทุกเม็ดเหมือนกันหมดค่ะ     คือยา Progynova 2 mg ค่ะซึ่ง เราไปsearch ในGoogle เจอรายละเอียดดังนี้ค่ะ   เป็นยาที่เตรียมเยื่อบุมดลูกสำหรับการเตรียมการวางตัวอ่อนแช่แข็ง  คุณสามีถามคุณพยาบาลด้วยค่ะ ว่าเจ้ายาตัวนี้ทานเพื่ออะไร พยาบาลบอกว่าเพื่อให้ผนังมดลูกสมบูรณ์ค่ะ ขอนำมาจาก website : www.pharmacy.mahidol.ac.th นะค่ะ Progynova  มีตัวยาสำคัญคือ  estradiolvalerate ซึ่งเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนที่พบได้ทั้งในชายและหญิง แต่ในเพศหญิงจะผลิตในปริมาณที่สูงกว่าเพศชายมาก  Progynova จะใช้เพื่อทดแทนฮอร์โมนเพศในหญิงวัยหมดประจำเดือนหรือ หญิงที่ได้รับการผ่าตัดเอามดลูกออก ในร่างกายฮอร์โม