Skip to main content

ซีรีย์ไต้หวัน Fall in love with me ( ตกหลุมรักนายตัวร้าย ) Review By : Zita Review


เรื่องนี้เป็นซีรีย์ไต้หวัน น่าจะเรื่องที่ 3 ที่เคยดู แต่เป็นเรื่องแรกที่ดูอย่างจริงจังค่ะ ขอบอกว่า จริงจังมากค่ะ ถึง ตี2 หรือ ตี3  นี่หละ 555  คือเรื่องนี้ที่เลือกดูเพราะ พระเอกค่ะ ขอกบอก พอดีว่าลอง Search ใน Google.co.th อีกแล้วค่ะ ว่ามีเรื่องไต้หวันหรือจีนอะไรที่สนุกๆบ้างค่ะ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่มีคน list ขึ้นมาค่ะและที่สำคัญบอกว่า พระเอก – นางเอกสวยน่ารักค่ะ บวกกับช่วงนี้ทำไมไม่มีหนังเกาหลีดีๆให้ดูเลยก็ไม่รู้ ตอนนี้ เกาหลีมีเรื่อง Birth of a beauty กับ Pinocchio ที่ Hot Hot แต่คือพอดูไปเนื้อเรื่องมันน่าเบื่อกับอีกเรื่องมัน ดราม่าเกิ้น เรื่อง Birth of a beauty  พระเอกหล่อมากกกก นางเอกสวยมากกก แต่เนื้อเรื่องเพี้ยนๆเกิน ส่วนเรื่อง Pinocchio ส่วนตัวชอบนางเอกค่ะ ชอบตั้งแต่นางเล่น You’re Beautiful แล้ว ส่วนพระเอกไม่ตรงสเปคค่ะ บวกกับเนื้อเรื่องเครียดมาตั้งแต่ต้นเรื่อง เลยขอบายที่ตอนที่ 5 คนไม่ไหวไม่ไหว

เรามาเริ่มที่ซีรีย์ไต้หวันของเราดีกว่าเน้อ เกริ่นมาซะยาว  เรื่องนี้ก็เป็น Theme เดิมๆ เหมือนหนังน้ำเน่าบ้านเราเนี่ยหละ เอาคร่าวๆนะค่ะ เผื่อใครอยากไปดูเอง จะได้รับอรรถรส ครบ อิอิ  เอาตัวแสดงก่อนดีกว่าเน้อ
1.พระเอกของเรื่อง Aron Yan รับบท ลู่เทียนสิง ,เสี่ยวลู่
ในเรื่องนี้พระเอกแสดงเป็นตัวละคร 2 ตัวค่ะ  ตัวแรกคือลู่เทียนสิง หนุ่มไฮโซ เป็นเจ้าชายมือทองในวงการโฆษณา หยิ่งยโส ปากจัด แต่ตัวเทห์ หรูหราตลอดเวลา ไว้ผมเปิดหน้าผากตลอด  ตัวที่สองคือเสี่ยวลู่ เป็นหนุ่มติ๊ดๆใส่แว่นตาโตๆ ผมปิดหน้าผากตลอด แต่งตัวสีสัน แปลกตา ใส่รองเท้าแฟชั่นตลอด เป็นคนไม่ชอบพูดติดขี้อาย

                2. Tia Lee (Dreamgirls) รับบท เถาเล่อซือ
นางเอกเป็น ผู้หญิงทำงานเป็นเจ้าของบริษัทโฆษณา ต่อจากพี่ชายที่ตายไปเพราะอุบัติเหตุ  เป็นคนจิตใจดี รักมั่น ไม่เปลี่ยนแปลง

                3. Jack Lee รับบทเป็น ลีโอ
เป็นเพื่อนของพี่ชายนางเอก เป็นหนึ่งในพนักงานของบริษัทนางเอก เป็นผู้กำกับโฆษณาที่เก่ง หลงรักนางเอกมาตั้งแต่เด็ก โดยขอให้นางเอกมีความสุขก็พอ
                4.Catherine Wang รับบทเป็น เมี่ยวเมี่ยว
เป็นเพื่อนรักนางเอกค่ะ ที่แอบหลงรัก ลีโอ ช่วยเหลือนางเอกตลอด


                5. Johnny Gy รับบทเป็น เจียไก่เชียน
เรื่องนี้ดำเนินเรื่องไปได้ดีเพราะมี ตัวละครตัวนี้ เหมือนเป็นผู้ช่วยพระเอกในทุกเรื่อง เป็นคนรับใช้เก่าแก่ที่อยู่มานาน รู้ใจพระเอกทุกอย่าง
6.Beatrice Fang รับบทเป็น หลี่ฮวานฮวาน 
เป็นหญิงสาวที่โตมากับพระเอกที่บ้านร่ำรวย ได้รับการตามใจทุกเรื่อง ชอบพระเอกมาตั้งแต่เด็ก วันๆตามแต่พระเอก ไม่ทำมาหากินอะไร เพราะบ้านรวย
                7.Gao ying hsuan รับบทเป็น Lance
เป็นพี่ชายของ หลี่ฮวานฮวาน เป็นคนตั้งใจทำงานทะเยอทะยาน คิดอิจฉาพระเอกตลอดเพราะ ที่บ้าน คือ แม่และน้อง รักและสนใจกับพระเอกมากกว่าตัวเองที่เป็นลูกแท้ๆ

                 เรื่องราวก็อย่างที่บอกนะค่ะ คือ น้ำเน่าแบบบ้านเราเลย คือ พระเอกปลอมตัวไปเป็นอีกคนนึง(เสี่ยวลู่) ซึ่งเป็นคนที่ตรงกันข้ามกับพระเอกทุกๆอย่าง คือ จน เรียบร้อยไม่ค่อยพูด  ทำให้นางเอกรัก โดยที่พระเอกเองก็ลำบากใจเพราะ พระเอกต้องการให้นางเอกรักตัวตนที่แท้จริงของตัวเองไม่ใช่ตัวปลอมที่สร้างขึ้นมา เรื่องในตอนท้ายก็จะเกี่ยวกับที่พระเอกโดนบังคับให้แต่งงานกับเมี่ยวเมี่ยว


                ในส่วนความรู้สึกที่ดู คือ ในตอนแรกรู้สึกมันน่าติดตามจัง ตามอย่างต่อเนื่องค่ะ แต่ในตอนท้ายๆเริ่มเบื่อค่ะเพราะมันดูเรื่องราวเยอะแยะจนเหนื่อยนะค่ะ จะสังเกตว่าซีรีย์ไต้หวันจะเน้นอารมณ์อ่อนไหวมากๆๆ พูดจาจะออกเลี่ยนๆหน่อย ยังมีอยู่บ้างบางช่วงที่จะมีเสียงคำพูดในใจออกมาให้ได้ยินกัน แต่เรื่องดีคือ เรื่องนี้พระเอกหล่อค่ะ ดูแล้วเคิ้ลมไปเลยใครที่ชอบ จาง จึง ซอก น่าจะชอบพระเอกคนนี้ค่ะ ออกแนวคล้ายๆกันค่ะ ผอมบาง ตาคมเหมือนแอบทาง Eye liner ตลอดเวลา ส่วนนางเอกก็สวยค่ะ เหมือนลูกครึ่งเลยค่ะ  เรื่องนี้ดูเอาสวยหล่อ โอเคมากค่ะ พอดูเสร็จ เลยไปหาเรื่องที่พระเอกคนนี้แสดงมาดูต่อค่ะ คือเรื่อง just you เดี๋ยวมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังอีกทีนะค่ะ









Comments

Popular posts from this blog

ยาลดโปแลคตินสำหรับคนที่ต้องการมีลูก Bromergon 2.5 mg

        วันนี้เราขอเล่าเรื่องยาตัวนี้ค่ะ  Bromergon  2.5 mg  เราได้ยาตัว นี้มาจาก นวบุตรค่ะ  เนื่องจากเรา ตรวจเลือกแล้วค่า  โปแล คติน เราสูงมากค่ะ  ซึ่งการที่ค่าโปแล คติน สูงจะทำให้ไข่ไม่ตกค่ะ ซึ่งสำหรับคนต้องการมีลูก โดยผู้ที่ทำ  IVF / ICSI  ต้องมีการปรับโปแล คติน ก่อนการเริ่มทำ  IVF / ICSI  ค่ะ ถ้าไม่ปรับ ทำยังไงก็ไม่ติดค่ะ   เราขอ  Copy  ข้อมูลทางการแพทย์มานะค่ะ ภาวะ โปร แล คติน สูงผิดปกติทำให้ไข่ไม่ตก ( Hyper  prolactinemia )           หญิงวัยเจริญพันธุ์ปกติโดยทั่วไป   โดยจะมีการตกไข่จากรังไข่ทุกเดือน ขบวนการกระตุ้นการตกไข่โดยธรรมชาติ   เริ่มจากฮอร์โมนของสมองส่วนล่าง ( Hypothalamus)  ถูกหลั่งมากระตุ้นต่อมใต้สมองส่วนหน้าให้ผลิตฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อการกระตุ้นรังไข่  2  ชนิด คือ  FSH (Follicular Stimulating Hormone)  และ  LH ( Lateinizing  Hormone) FSH  และ  LH  จะกระตุ้นรังไข่   ทำให้ไข่และถุงไข่เจริญเติบโตพร้อมกับมีการสร้างฮอร์โมนเพศ เอสโตร เจน ( Estrogen)  เพิ่มขึ้นและ  “ ตกไข่ ”  ในที่สุด             หลังการตกไข่   ถุงไข่เปลี่ยนสภาพเป็น คอร์ปัสลูเตียม  ( Corpus  luteum )  และผล

เริมที่มือ ตุ่มใส่ มีอาการแสบร้อน ติดเชื้อไวรัส

ไม่ได้เขียนซะนานเลยค่ะ Blog นี้ เพราะไม่มีเรื่องอะไรโดนๆเลยเงียบไปค่ะ และแล้วเรื่องที่น่าสนใจก็เกิดขึ้นค่ะ      เมื่อ  2 - 3 วันที่แล้วนี้เองค่ะ ที่ง่ามนิ้ว ของเรา มีตุ่มๆใสๆเกิดขึ้นค่ะ คือตื่นนอนมาก็รู้สึกได้เลยว่ามีอะไรไม่เนียนที่ง่ามนิ้วค่ะ ในวันแรกที่เจอ ไม่มีอาการอะไรค่ะ แค่เป็นตุ่มใส น่าลำคาญ แบบรูปด้านล่างนี้ค่ะ   วันแรกจะเห็นว่าเป็นแค่ตุ่ม สีออกชมพู โดยรอบนะค่ะ ไม่มีอาการอะไรนอกจากลำคาญค่ะ  เราก็คิดว่าคงผิวหนังอักเสบเพราะเราเป็นค่อนข้างบ่อย ซึ่งเกิดจาก การอาบน้ำร้อน เราเลยมียาที่ติดบ้านไว้เลยค่ะ คือตัวนี้ค่ะ     ยาตัวนี้เป็นสเตอรอยด์ ค่ะ  สามารถทาได้แต่ต้อง ทาไม่เกิน 7 วันนะค่ะ เพราะอย่างงั้นจะมีผลไม่ดีกับร่างกายค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าผิวหนังอักเสบเราใช้ยาตัวนี้ วันที่ 2 ที่ทาแผลก็จะแห้ง อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่สำหรับครั้งนี้ ไม่เลยค่ะ ไม่มีท่าทีง่าจะยุบ และคืนที่ 2 ที่ทา เรารู้สึกแสบร้อนที่มือเหมือนมือ โดนสารเคมีอะไร แบบนั้นเลยค่ะ         วันที่ 3 ที่มีอาการตื่นขึ้นมารู้สึกเจ็บที่แผลเลยค่ะ แล้วก็ต้องตกใจเพราะแผลสีเริ่มออกแดงขึ้นค่ะ เลยตัดสินใจไปหมอ

การเตรียมตัวก่อนการใส่ตัวอ่อนแช่แข็ง หลังประจำเดือนมาครั้งที่3หลังขูดมดลูก

       วันนี้เป็นวันที่ประจำเดือนมาเป็นวันที่2ของรอบประจำเดือนที่3หลังขูดมดลูกค่ะ  เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ว่าคุณหมอให้ยาพ่นจมูกมานะค่ะ ซึ่งเราได้ พ่นจมูกมา14วันก่อนประจำเดือนมาแล้วค่ะ ตามที่คุณหมอบอกให้ไปตรวจเลือดค่ะเราเลยดิ่งไป นวบุตร แต่เช้าตรู่ค่ะ ก็เจาะเลือดตามระเบียบนะค่ะ คุณพยาบาลให้ยามาทานค่ะ โดยผลเลือดจะโทรมาแจ้งช่วงบ่ายค่ะว่าสามารถจะเข้าโปรแกรม ivf ได้หรือไม่ เราได้ยามา4แผงค่ะโดยสามารถ ทานเม็ดไหนยังไงก็ได้ค่ะเพราะตัวยาทุกเม็ดเหมือนกันหมดค่ะ     คือยา Progynova 2 mg ค่ะซึ่ง เราไปsearch ในGoogle เจอรายละเอียดดังนี้ค่ะ   เป็นยาที่เตรียมเยื่อบุมดลูกสำหรับการเตรียมการวางตัวอ่อนแช่แข็ง  คุณสามีถามคุณพยาบาลด้วยค่ะ ว่าเจ้ายาตัวนี้ทานเพื่ออะไร พยาบาลบอกว่าเพื่อให้ผนังมดลูกสมบูรณ์ค่ะ ขอนำมาจาก website : www.pharmacy.mahidol.ac.th นะค่ะ Progynova  มีตัวยาสำคัญคือ  estradiolvalerate ซึ่งเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนที่พบได้ทั้งในชายและหญิง แต่ในเพศหญิงจะผลิตในปริมาณที่สูงกว่าเพศชายมาก  Progynova จะใช้เพื่อทดแทนฮอร์โมนเพศในหญิงวัยหมดประจำเดือนหรือ หญิงที่ได้รับการผ่าตัดเอามดลูกออก ในร่างกายฮอร์โม