Skip to main content

Que Sera Sera ( ปิ๊งรัก นายกระล่อน ) : Review by Zita Review


                ซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์เก่าปี 2007 ค่ะ คือเหตุผลที่สนใจดูเรื่องนี้ เนื่องจาก ดูเรื่อง Discovery of romance  คือรู้สึกอิน กับพระเอกนางเอกเรื่องนี้นะค่ะ แล้วไปเจอว่า 2 คนนี้ เคยแสดงด้วยกันมาก่อนแล้ว เลยจัดการสั่งแผ่นมาดูเลยค่ะบวกกับ ใน pantip ก็ชมกันค่ะ ว่าเป็นหนังแนวใหม่แปลกๆ ไม่เหมือนใครแต่ Rating ที่เกาหลีไม่ค่อยดีเท่าไหร่
เปิดเรื่องมาขอบอกก่อนเลยว่า ไม่ได้คาดหวังว่าคุณภาพของหนังจะดีขนาดนี้เพราะ8 ปีแล้วนึกว่าจะสภาพแย่กว่านี้เยอะ อ่อขอบอกก่อนนะค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้อย่ามาอ่านนะค่ะ เพราะ คงมีสปอย์แน่ๆ
                ขอเริ่มที่ตัวแสดงก่อนนะค่ะ

1.     มุน จง-ฮย็อค (อีริค มูน) เป็น พระเอกแน่นอน ค่ะ
บุคลิกของตัวพระเอก คือ เป็นผู้ชายหน้าตาหล่อ แต่ผู้คนมักจะดูถูกค่ะ ว่าหน้าตาหล่ออย่างเดียว นอกนั้นไม่มีอะไรดี พระเอกชอบคบแต่ผู้หญิงรวยๆค่ะ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็น Play boy นั่นหละ

2.     จัง โย มิ เป็น นางเอกของเรื่อง
ในช่วงแรกที่เปิดเรื่อง นางหน้าแย่มากค่ะ แต่ที่แย่กว่าหน้าคือผมค่ะ หรือว่าเป็นแฟชั่นเมื่อ 8 ปีที่แล้วเนี่ย แต่บอกตรงๆว่ารับไม่ได้มากกก  นางเอก นิสัยในเรื่องคืออ่อนต่อโลกค่ะ ไม่เคยมีแฟน เดินทางมาในโซล เพื่อมาอยู่ดูแลน้องสาวที่ไม่สบายค่ะ 

  3.ลี กัง ฮาน รับบท Shin Joon Hyuk
เป็นพระรองค่ะ เป็นผู้ชายที่ดูเก็บกดเนื่องจาก เป็นเด็กที่ถูกรับมาเลี้ยง จะรู้สึกตลอดเวลาว่าคนดูถูดตนเอง

  4.ยูน จิน ฮี รับบท Cha Hye Lin
เป็นผู้หญิงที่เชื่อมั่นในตนเองมากค่ะ ในเรื่องชีสวยมา ( อันนี้คือ ในเรื่องพูดนะค่ะว่าสวยมาก แต่สำหรับเราไม่เลยอะค่ะ ยังมานั่งคิดเล่นๆว่าหรือ สมันนั้น คนเกาหลี เค้าไม่ทำศัลยกรรมกันเลยหน้าตาเป็นแบบนี้เนี่ย ) ตอนแรกชีรักพี่ชายที่พ่อรับเลี้ยง คือ ลี กัง ฮาน แต่พ่อแม่ไม่สนับสนุน และต้องการให้แต่งงานกับคนที่จะสามารถ ทำให้ธุรกิจของครอบครัวแข็งแรงขึ้น  แต่ตอนหลังกลับมารักพระเอกแทน


เรื่องนี้เริ่มที่นางเอกมาหาน้องในกรุงโซล แต่ดันมารอหน้าห้องพระเอก เพราะนางเอกรอผิดห้องเลยกลายเป็นว่า เกิดเรื่องทะเลาะกันในตอนแรกค่ะ สุดท้าย พระเอก นางเอก ก็มาเป็นเพื่อนบ้านกันค่ะ  2 คนนี้จะเดินเจอกันบ่อยค่ะ จนมีวันนึงทั้ง 2 คุยกันเรื่องจูบ นางเอกโกหกพระเอกว่าเคยมีแฟนและเคยจูบมาแล้ว พอทั้ง 2 ขึ้นลิฟท์ด้วยกัน ลิฟท์เกิดค้าง ไฟดับ พระเอกเลยแกล้งจูบนางเอกค่ะ ขำตอนนี้มากค่ะ พอพระเอก แกล้งนางเอก แทนที่นางเอกจะตกใจ นางเอกกลับพูดว่า สนุกดี ขออีกได้ไม๊



 หลังจากนั้น นางเอก ก็แสดงออกชัดเจนว่า ชอบพระเอก และขอคบกับพระเอก  พระเอกก็ตอบตกลง เพราะก็คิดว่า ก็ลองคบคนที่แปลกออกไป แต่คบไม่นาน พระเอกก็ขอเลิกเพราะนางเอก ดูจะเป็นเอามาก ส่ง SMS หา โทรหาตลอด บวกกับ นางรอง ขอคบกับพระเอก เพื่อกันไม่ให้พ่อแม่จับเธอไปดูตัวอีกซึ่ง ทั้ง 2 มีข้อตกลงชัดเจนว่าที่ทำเพราะต้องการให้เป็นข่าวเท่านั้น   ส่วนนางเอก พระเอกบอกเลิกก็เสียใจมาก และมาสนิทกับ ผู้จัดการคือ พระรอง ทั้ง 4 คนด้วยเพราะพระรองกับนางรอง เป็นพี่น้องกันเลยไปเที่ยวที่ สิงค์โปร์กัน พระเอก เพิ่งมารู้สึกตัวเอง ว่ารักนางเอกมาก จึง หนีไปกัน 2 คน ( อันนี้หนังบอกชัดว่า นางเอกกับพระเอกxxxกันเรียบร้อยตามนิสัยplay boy ของพระเอกค่ะ )  

เมื่อกลับมาจากสิงค์โปร นางเอกกับพระเอก ต้องเลิกกัน เนื่องจาก นางรองขอให้พระเอกแต่งงานด้วย ซึ่งในขณะนั้น น้องสาวนางเอกต้องผ่าตัดซึ่งต้องใช้เงินมาก พระเอกจึงพยายามหาทางเพื่อช่วยนางเอกเลยตัดสินใจแต่งงาน  และพิธีหมั้นก็เกิดขึ้น เรื่องราว วุ่นวายไปอีกเมื่อ นางเอกจะทำเพื่อประชดพระเอก โดยแต่งงานกับพระรอง  พิธีแต่งงานของนางเอกเกิดขึ้น (ขอบอกวาตอนที่ดูมาถึงตอนนี้แอบช๊อคนิดนึงว่า เฮ้ย ทำไมอย่างงี้ เนี่ย งง นางเอกแต่งงานกับพระรอง Oh My God!!!! ) จน นางเอกท้อง อันนี้ก็มางงอีกว่า ลูกใครหรอ ( แต่ในเรื่องเหมือนจะบอกว่าลูกพระรองค่ะ ) จนสุดท้าย พระเอกขอเลิกกับนางรองค่ะ เพราะไม่อยากทำให้นางรองเสียใจเพราะตนเองไม่สามารถรักนางรองได้ ส่วนพระรอง ต้องเดินทางไปทำงานที่ สหรัฐอเมริกา พระรองขอเลิกกับนางเอกที่สนามบิน  เพราะรู้ดีว่ายังไงก็ไม่สามารถทำให้นางเอกรักตนเองได้   ทั้ง 4 คนต่างแยกย้ายกันไป  จน 2 ปีผ่านไป พระรองกลับมาโซลเพื่อสัมมนา นางรองเลยนัด พระเอกมาด้วย ทั้ง 3 ต่าง up date เรื่องราวของแต่ละคนค่ะ พระเอกบอกว่าไม่ได้เจอนางเอกมานานมากแล้ว พระรองถามว่าทำไม พระเอกบอกว่า ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป นางเอกขอพระเอกว่า ทำเป็นไม่รู้จักกันได้ไม๊ อย่ามาเจอกันอีก ถ้าเจอก็ทำเป็นไม่รู้จักกัน ทำให้พระเอกไม่เคยตามหานางเอกเลย แต่พระรองบอกพระเอกว่า ที่นางเอกพูดอย่างนั้นไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นหรอก ทำให้พระเอกคิดได้ ว่าตัวเองควรตามหานางเอก
       ตัดมาหลังจากวันที่คุยกับพระรอง พระเอกกลับมาอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์เดิม พระเอกจะไปกินข้าวร้านประจำที่เคยกินกับนางเอกบ่อยๆเมื่อสมัยก่อน ก็เห็นว่า นางเอก กำลังเดินแยกกับเพื่อนร่วมงาน พระเอกเดินตาม ทั้งสองทักทายกัน พระเอกถามนางเอกว่ามีคนคบหรือยัง นางเอกตอบว่า ก็มีดูๆอยุ่ ส่วนนางเอกถามพระเอก พระเอกบอกว่าไม่มีใคร  แล้วก็แยกกัน นางเอกนั่งรถเมล์กลับ แล้วก็ร้องไห้ออกมา ส่วนพระเอกเดินกลับ ตรงทางเดิน อพาร์ทเม้นท์  พอถึงประตูหน้าห้องตัวเอง ก็เจอนางเอกนอนหลับอยู่   Happy ending จ้า
       หลังจากดูเรื่องนี้จบ คิดบทสรุปได้นิดนึง
พระเอก ใช้ชีวิตแบบเลือกเงินมากกว่าความรัก สุดท้ายก็มาทำร้ายตัวเอง

นางเอก เป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่แต่งงานกับคนที่ไม่มีความรัก แต่งงานเพราะต้องการประชด ความรักไม่ได้บังคับได้ และเลิกรักก็ไม่ได้ง่ายๆ
พระรอง เป็นคนที่คิดว่าจะทำให้อีกฝ่ายรักตัวเองได้ทั้งๆที่ มันเป็นไปไม่ได้ สุดท้ายมารู้ได้ว่ายิ่งทนอยู่ยิ่ง โดดเดี่ยวและอ้างว้าง
นางรอง ขอให้ชั้นได้ครอบครอง อะไรก็ยอม แม้มันจะไม่มีความสุขก็เถอะ
แต่ยังไงก็ถือว่าเรื่องนี้สนุกดีนะค่ะ ลุ้นตลอด ลุ้นกับความใจร้อนและความคิดของพระเอก เหมือนเวลาพระเอกคิดและทำอะไรมักใช้อารมณ์มาก่อนเสมอ และผิดพลาดเสมอ  เรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะ 8 ปีแล้วแต่เนื้อหาเรื่องค่อนข้างทันสมัยค่ะ  น่าติดตาม แต่ไม่เหมาะกับคนที่โลกสวย เพราะเราเองดูยังอึ้งๆ อะไรเนี่ย ทำร้ายจิตใจจังให้นางเอกแต่งงานแถมยังท้องกับพระรองอีก นี่ถ้าไม่เพราะชอบพระเอกนางเอกคู่นี้ ป่านนี้คงปิดตั้งแต่นางเอกท้องแล้ว ใจร้ายยยยจริง 

Comments

Popular posts from this blog

ยาลดโปแลคตินสำหรับคนที่ต้องการมีลูก Bromergon 2.5 mg

        วันนี้เราขอเล่าเรื่องยาตัวนี้ค่ะ  Bromergon  2.5 mg  เราได้ยาตัว นี้มาจาก นวบุตรค่ะ  เนื่องจากเรา ตรวจเลือกแล้วค่า  โปแล คติน เราสูงมากค่ะ  ซึ่งการที่ค่าโปแล คติน สูงจะทำให้ไข่ไม่ตกค่ะ ซึ่งสำหรับคนต้องการมีลูก โดยผู้ที่ทำ  IVF / ICSI  ต้องมีการปรับโปแล คติน ก่อนการเริ่มทำ  IVF / ICSI  ค่ะ ถ้าไม่ปรับ ทำยังไงก็ไม่ติดค่ะ   เราขอ  Copy  ข้อมูลทางการแพทย์มานะค่ะ ภาวะ โปร แล คติน สูงผิดปกติทำให้ไข่ไม่ตก ( Hyper  prolactinemia )           หญิงวัยเจริญพันธุ์ปกติโดยทั่วไป   โดยจะมีการตกไข่จากรังไข่ทุกเดือน ขบวนการกระตุ้นการตกไข่โดยธรรมชาติ   เริ่มจากฮอร์โมนของสมองส่วนล่าง ( Hypothalamus)  ถูกหลั่งมากระตุ้นต่อมใต้สมองส่วนหน้าให้ผลิตฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อการกระตุ้นรังไข่  2  ชนิด คือ  FSH (Follicular Stimulating Hormone)  และ  LH ( Lateinizing  Hormone) FSH  และ  LH  จะกระตุ้นรังไข่   ทำให้ไข่และถุงไข่เจริญเติบโตพร้อมกับมีการสร้างฮอร์โมนเพศ เอสโตร เจน ( Estrogen)  เพิ่มขึ้นและ  “ ตกไข่ ”  ในที่สุด             หลังการตกไข่   ถุงไข่เปลี่ยนสภาพเป็น คอร์ปัสลูเตียม  ( Corpus  luteum )  และผล

เริมที่มือ ตุ่มใส่ มีอาการแสบร้อน ติดเชื้อไวรัส

ไม่ได้เขียนซะนานเลยค่ะ Blog นี้ เพราะไม่มีเรื่องอะไรโดนๆเลยเงียบไปค่ะ และแล้วเรื่องที่น่าสนใจก็เกิดขึ้นค่ะ      เมื่อ  2 - 3 วันที่แล้วนี้เองค่ะ ที่ง่ามนิ้ว ของเรา มีตุ่มๆใสๆเกิดขึ้นค่ะ คือตื่นนอนมาก็รู้สึกได้เลยว่ามีอะไรไม่เนียนที่ง่ามนิ้วค่ะ ในวันแรกที่เจอ ไม่มีอาการอะไรค่ะ แค่เป็นตุ่มใส น่าลำคาญ แบบรูปด้านล่างนี้ค่ะ   วันแรกจะเห็นว่าเป็นแค่ตุ่ม สีออกชมพู โดยรอบนะค่ะ ไม่มีอาการอะไรนอกจากลำคาญค่ะ  เราก็คิดว่าคงผิวหนังอักเสบเพราะเราเป็นค่อนข้างบ่อย ซึ่งเกิดจาก การอาบน้ำร้อน เราเลยมียาที่ติดบ้านไว้เลยค่ะ คือตัวนี้ค่ะ     ยาตัวนี้เป็นสเตอรอยด์ ค่ะ  สามารถทาได้แต่ต้อง ทาไม่เกิน 7 วันนะค่ะ เพราะอย่างงั้นจะมีผลไม่ดีกับร่างกายค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าผิวหนังอักเสบเราใช้ยาตัวนี้ วันที่ 2 ที่ทาแผลก็จะแห้ง อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่สำหรับครั้งนี้ ไม่เลยค่ะ ไม่มีท่าทีง่าจะยุบ และคืนที่ 2 ที่ทา เรารู้สึกแสบร้อนที่มือเหมือนมือ โดนสารเคมีอะไร แบบนั้นเลยค่ะ         วันที่ 3 ที่มีอาการตื่นขึ้นมารู้สึกเจ็บที่แผลเลยค่ะ แล้วก็ต้องตกใจเพราะแผลสีเริ่มออกแดงขึ้นค่ะ เลยตัดสินใจไปหมอ

การเตรียมตัวก่อนการใส่ตัวอ่อนแช่แข็ง หลังประจำเดือนมาครั้งที่3หลังขูดมดลูก

       วันนี้เป็นวันที่ประจำเดือนมาเป็นวันที่2ของรอบประจำเดือนที่3หลังขูดมดลูกค่ะ  เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ว่าคุณหมอให้ยาพ่นจมูกมานะค่ะ ซึ่งเราได้ พ่นจมูกมา14วันก่อนประจำเดือนมาแล้วค่ะ ตามที่คุณหมอบอกให้ไปตรวจเลือดค่ะเราเลยดิ่งไป นวบุตร แต่เช้าตรู่ค่ะ ก็เจาะเลือดตามระเบียบนะค่ะ คุณพยาบาลให้ยามาทานค่ะ โดยผลเลือดจะโทรมาแจ้งช่วงบ่ายค่ะว่าสามารถจะเข้าโปรแกรม ivf ได้หรือไม่ เราได้ยามา4แผงค่ะโดยสามารถ ทานเม็ดไหนยังไงก็ได้ค่ะเพราะตัวยาทุกเม็ดเหมือนกันหมดค่ะ     คือยา Progynova 2 mg ค่ะซึ่ง เราไปsearch ในGoogle เจอรายละเอียดดังนี้ค่ะ   เป็นยาที่เตรียมเยื่อบุมดลูกสำหรับการเตรียมการวางตัวอ่อนแช่แข็ง  คุณสามีถามคุณพยาบาลด้วยค่ะ ว่าเจ้ายาตัวนี้ทานเพื่ออะไร พยาบาลบอกว่าเพื่อให้ผนังมดลูกสมบูรณ์ค่ะ ขอนำมาจาก website : www.pharmacy.mahidol.ac.th นะค่ะ Progynova  มีตัวยาสำคัญคือ  estradiolvalerate ซึ่งเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนที่พบได้ทั้งในชายและหญิง แต่ในเพศหญิงจะผลิตในปริมาณที่สูงกว่าเพศชายมาก  Progynova จะใช้เพื่อทดแทนฮอร์โมนเพศในหญิงวัยหมดประจำเดือนหรือ หญิงที่ได้รับการผ่าตัดเอามดลูกออก ในร่างกายฮอร์โม